รีวิว: เดอะในหานรีสอร์ท

สีขาวของรีสอร์ทตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล ชวนให้นึกถึงเกาะซานโตรีนีของประเทศกรีก แต่แหลมพรหมเทพ และกังหันลมสูงใหญ่ ยืนยันว่าที่นี้คือทะเลอันดามัน ที่สวยไม่เป็นลองทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

0
2588
เดอะในหานรีสอร์ท สีขาวตัดกับทะเลและท้องฟ้าสีคราม เหมาะกับการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ

รีสอร์ทสวยหรู เดอะในหาน ตั้งอยู่บนที่ลาดเชิงเขาเหนือหาดในหาน หาดทรายสวยขนาดเล็ก อยู่ด้านใต้ของเกาะภูเก็ต ในอดีตคือรอยัลภูเก็ตยอร์ชคลับ ก่อนที่จะได้รับการตกแต่งใหม่ ใช้เวลา 18 เดือนแปลงโฉมเป็นที่พักสวยเท่ห์ ตัวรีสอร์ททอดไปตามที่ลาดเชิงเขา สีขาวของรีสอร์ทตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล ชวนให้นึกถึงเกาะซานโตรีนีของประเทศกรีก แต่แหลมพรหมเทพ และกังหันลมสูงใหญ่ สัญลักษ์ของเกาะภูเก็ต ยืนยันว่าที่นี้คือทะเลอันดามัน แต่สวยไม่เป็นลองทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

นักท่องเที่ยวลงมาเล่นน้ำทะเลที่หาดในหาน หาดเล็ก ๆ สวยงาม เหมาะกับบรรยากาศพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว ภาพ/พูวดล ดวงมี

“เราเก็บโครงสร้างหลักและด้านหน้าไว้ เน้นการออกแบบตกแต่งภาย เพิ่มความหรูหรา สะดวกสบายในห้องพัก” ดาเรีย โอบุโควา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของเดอะในหานเล่าให้ฟังขณะที่พาเราไปขึ้นลิฟต์

ด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัยของรอยัลภูเก็ตยอร์ชคลับในอดีต พร้อมด้วยห้องพักที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด 130 ห้องทำให้เดอะในหานรีสอร์ทสวย เรียบง่าย มีสไตล์เก๋ไก๋ เหมาะกับวันหยุดพักผผ่อนริมทะเล ที่เรียบ ๆ เงียบ ๆ แต่หรูหรา มีสไตล์

ผมเข้าเช็คอินเข้าพักในห้องโอเชี่ยนวิวสวีท (Ocean View Suite) ห้องที่หรูหราที่สุดห้องหนึ่งของเดอะในหานรีสอร์ท พื้นที่กว้างขวาง มองเห็นทะเลอันดามันสีคราม

“ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมอ่าวเล็ก ๆ เต็มไปด้วยเรือยอชต์” พนักงานเดอะในหาน เล่าให้ฟัง ระหว่างที่พาแนะนำห้องโอเชี่ยนสวีท ที่ผมจะครองจำนวน 2 คืน

มองออกไปเห็นเรือยอชต์สีขาวลำหนึ่ง ทิ้งเสมอ ลอยลำอยู่ไกล ๆ นึกถึงช่วงที่มีเรือมาจอดมาก ๆ เต็มอ่าว คงสวยน่าดู อย่างไรก็ตามถึงจะไม่มีเรือยอชต์เต็มอ่าว ในหานก็ยังงดงาม มีแหลมพรหมเทพทอดตัวยาวเป็นฉาก สวยเหมือนรูปถ่ายจากโพสการ์ด

ห้องนอนโอเชี่ยนสวีทของผมสวยน่าพัก ออกแบบแนวร่วมสมัย ผนังและเพดานสีขาวทำให้สบายตา พื้นไม้ทำห้องเป็นธรรมชาติ มีภาพถ่ายขาวดำแขวนที่ผนัง บ่งบอกถึงรสนิยมที่ไม่เน้นความหรูหราตระการตา แต่ชอบเรียบ ๆ แต่มีสไตล์ อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ทะเลจากอ่างอาบน้ำ อุปกรณ์อาบน้ำเป็นของ Elle ทั้งชุด หรูหราไม่ต่างจากห้องชุด

เตียงนอน นุ่ม ๆ ดูเรียบแต่หรูที่เดอะในหานรีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ภาพ/พูวดล ดวงมี

เตียงนอนขนาดคิงไซส์ ขาว ฟู นุ่ม น่านอน โทรทัศน์จอแบนขนาดใหญ่ให้แขกที่อยากนอนรีวิวห้องอย่างจิงจัง ข้าง ๆเตียงนอนมีโซฟาสำหรับนอนเอนก มีโต๊ะสำหรับตั้งโชว์กระถางกล้วยไม้ เพื่อประดับความงามของธรรมชาติไว้ในห้องชุด

ห้องพักทุกห้องมีเฉลียงขนาดใหญ่

ห้องพักทุกห้องมีเฉลียงขนาดใหญ่ พร้อมเตียงเดย์เบดให้ไว้นอนพักผ่อนใต้หลังคาผ้าที่มักจะพริ้วไหวยามต้องลมทะเล เหมาะกับคนที่ชอบวันหยุดแบบนอนพักผ่อนในโรงแรม ไม่ชอบออกข้างนอก นอนเหยียดยาวอยู่ในห้องของตัวเอง สลับกับการเล่นน้ำทะเล ลงแช่สระว่ายน้ำ นอนนวดสปา ช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เฉลียงหลังห้องพักเหมาะกับการออกมายืนนั่งจิบไวน์ขาวเย็น ๆ มองดูพระอาทิตย์ลับเหลี่ยมขอบฟ้าที่แหลมพรหมเทพ

ความสะดวกสบายอีกอย่างหนึ่งที่เดอะในหานคือ รีสอร์ทอยู่ติดหาด เดินจากห้องพักไม่กีนาทีเท้าก็ได้สัมผัสทรายนุ่มและน้ำทะเลเย็น ๆ เหมาะกับคนที่ชอบเดินเท้าเปล่า ย่ำไปตามหาดทราย เช้าวันหนึ่งผมตื่นแต่เช้า ออกไปเดินรับแดดอ่อน ๆ มองดูนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียกำลังมีความสุขกับการได้แช่น้ำทะเลยามเช้า เดินต่อไปช้า ๆ จนสุดหาด เจอนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวนั่งมองอนาคตของพวกที่เส้นขอบฟ้า

ช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน คุณแฟรงค์ แกรสแมนน์ ผู้จัดการทั่วไปของเดอะในหานรีสอร์ท เดินมากับเชฟเควิ่น ชอง ฟอว์เคส ทั้งสองคนบอกว่าจะพาไปดูจุดที่พระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของเกาะภูเก็ต ในขณะที่ทุกคนมุ่งไปที่แหลมพรหมเทพเพื่อถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกให้เหมือนกับรูปที่เคยเห็นในโพสการ์ด เราออกเดินทางไปพร้อมกับลังบรรจุไวน์ขาว แชมเปญ และอาหารว่างพวกคานาเป้ จุดหมายปลายทางคือหาดยะนุ้ย หาดเล็ก ๆ ข้าง ๆ หาดในหาน

หาดยะนุ้ย จังหวัดภูเก็ต ภาพ/พูวดล ดวงมี

“เราเก็บหาดยะนุ้ยไว้เป็นความลับ น้อยคนที่จะรู้ว่าที่นี้เป็นจุดที่สวยที่สุดสำหรับพระอาทิตย์ตก” คุณแกรสแมนน์

พระอาทิตย์กำลังตกดินที่หาดหาดยะนุ้ย

ผมเห็นด้วยกับแกรสแมนน์ มือผมถือแก้วไวน์ขาว ชาร์ดอนเน่ย์เย็น ๆ สายตามองไปหนุ่มสาวคู่หนึ่ง กำลังนั่งรอดูพระอาทิตย์ ข้าง ๆ มีไวน์ขาวขวดใหญ่ที่ซื้อมาจากซุปเปอร์มาร์เก็ต พวกเขากำลังมีความสุขกับบรรยาศโรแมนติก ส่วนผมมาแบบไร้คู่จึงต้องหันไปหาเชพใหญ่ของเดอะในหาน เพื่อขอของกินแกล้มไวน์ เควิ่น ชอง ฟอว์เคส คนนี้ฝีมือไม่เบา เคยร่วมงานกับกับเชฟดัง ๆ ระดับแนวหน้า ไม่ว่าจะเป็น กอร์ดอน แรมเซย์ สุดยอดเชฟชาวอังกฤษ และเรเน่ เรดเซ็บปี้ เชฟชาวเดนนิช ที่เปิดร้านอาหารมิชเชอลีนระดับสองดาวอยู่ที่โคเปนเฮเก่น จากประสบการณ์เดินทางและได้ทำงานในแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลางและยุโรป อาหารภายใต้การดูแลของเชฟเควิ่น ไม่ทำให้ผิดหวัง

หลังจากเดินทางกลับจากชมพระอาทิตย์ตก และมีความสุขกับพรีค็อกเทลดินเนอร์ หรือการดื่มแชมเปญชิล ๆ ก่อนอาหารค่ำ เราก็แวะมากินมื้อค่ำที่ “เดอะรีเฟล็คชั่น” ซึ่งเป็นบาร์บนชั้นดาดฟ้า ลองกินกุ้งล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ ๆ นำเข้าจากรัฐเมน ประเทศอเมริกา เชฟนำกุ้งตัวใหญ่ ๆ มาผ่าหลัง ทาด้วยน้ำมันมะกอกผสมกระเทียม โรสแมรี่ และใบไม้หอม ๆ ก่อนน้ำไปย่างไฟ เนื้อแน่น ๆ สู้ฟันเวลาเคี้ยว อร่อยมาก ก่อนดื่มดับกลิ่นควันไฟด้วยโซวีญง บล็อง ไวน์ขาวรสชาดดิบ ๆ

บาร์เเครื่องดื่มที่ เดอะในหานรีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ภาพ/พูวดล ดวงมี

เดอะในหานรีสอร์ทให้บริการอาหารเช้าที่ “คอสโม” ร้านอาหารที่เปิดให้บริการทั้งวัน มื้อเช้ามีอาหารให้เลือกมากมายหลายแบบ ตั้งแต่ข้าวต้มขาว ไปถึงซุ๊บมิโซะของญี่ปุ่น ไปถึงสลัดเพื่อสุขภาพแบบเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากอาหารผมชอบร้านอาหารคอสโมที่ความกว้างขวาง เปิดโล่งรับลมทะเล ทิวทัศน์ของแหลมพรหมเทพสวยไม่แพ้วิวที่มองเห็นจากระเบียงหลังห้องสวีทโอเชียนวิวของผม

ร้านอาหารที่ถูกใจผมมากที่สุด กลับกลายเป็นห้องอาหารที่เล็กที่สุดในเดอะในหาน ชื่อ Rock Salt “หินเกลือ” ร้านขนาดเล็กติดกับทะเลอันดามัน ผมชอบความสดชื่นที่ได้จากลมทะเล บวกกับความเงียบสงบ เหมาะกับการรับประทานมื้อเที่ยง ลองนึกถึงอาหารง่าย ๆ อย่างสเต๊กปลากระพงขาวราดซ๊อศกระเทียม เพิ่มรสชาดด้วยไวน์ขาวสักหนึ่งแก้ว ส่วนใครที่มากับแฟน สามารถสร้างบรรยากาศโรแมนติคด้วยการเปิด ไวน์โรเซ่ สีชมพูอ่อน หอมหวาน 2014 Chateau d’Esclans Garrus Rose จากฝรั่งเศส รับรองได้เลยว่าคุณไม่อยากจะเช็คเอ้าท์ออกจากเดอะในหาน

ไวน์โรเซ่ สีชมพูอ่อน หอมหวาน ที่ร้านอาหารริมทะเลที่เดอะในหานรีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ภาพ/พูวดล ดวงมี