HomeHOTELSโบริวาจพาเลซ โรงแรมหรูคู่ทะเลสาบเจนีวา

โบริวาจพาเลซ โรงแรมหรูคู่ทะเลสาบเจนีวา

หนึ่งในโรงแรมสุดหรูที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตัวโรงแรมตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา ไม่ไกลจากใจกลางเมืองโลซานน์

โรงแรมโบริวาจ พาเลซ (Beau-Rivage Palace) เป็นหนึ่งในโรงแรมสุดหรูที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตัวโรงแรมตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา ไม่ไกลจากใจกลางเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โรงแรมสไตล์รีสอร์ทที่รายล้อมไปด้วยสวนสวยและทะเลสาบแห่งนี้สร้างความประทับใจให้เหล่าพระราชวงศ์และคนดังจากทั่วโลกมานานนับร้อยปี

ห่างจากใจกลางเมืองโลซานน์เพียง 10 นาที โรงแรมโบริวาจ พาเลซเพียบพร้อมด้วยบรรยากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียนวิวท่าเรือใกล้โรงแรม และสวนสวยขนาด 4 เอเคอร์เป็นมุมพักผ่อนแสนสงบของผู้เข้าพัก จากอาคารที่พักของโรงแรมสามารถมองเห็นภาพทิวทัศน์อันงดงามเหมือนภาพวาดจากปลายพู่กันของจิตรกร ภาพทะเลสาบเจนีวาที่สะท้อนเงาเทือกเขาแอลป์เป็นภาพที่มองได้ไม่รู้เบื่อ

เงาสะท้อนของเทือกเขาแอล์ปบนทะเลสาบเจนีวางดงามไม่รู้ลืม

โรงแรมโบริวาจ พาเลซเปิดให้บริการตั้งแต่ปี คศ. 1861 เป็นที่พักตากอากาศสุดหรูแบบดั้งเดิมที่ผสานความร่วมสมัยในการตกแต่งและการให้บริการ โรงแรมแห่งนี้ได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนของโรงแรมระดับพรีเมี่ยมสไตล์สวิสแบบดั้งเดิมในฐานะที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการให้บริการระดับยอดเยี่ยม

ในสมุดรายชื่อแขกของโรงแรมเต็มไปด้วยรายชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายวงการ อาทิ โคโค่ ชาแนล (Coco Chanel) แมรี่ พิคฟอร์ด (Mary Pickford) แกรี่ คูเปอร์ (Gary Cooper) และ ดยุคและดัชเชสแห่งวินเซอร์ (the Duke and Duchess of Windsor) นักเขียนชื่อดังอย่าง โนเอล โคเวิร์ด (Noel Coward) และ ซอมเมอร์เซส มอห์ม (Somerset Maugham) มาพักที่โรงแรมแห่งนี้และเขียนถึงโรงแรมโบริวาจ พาเลซในบทประพันธ์ของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีบรรดาผู้นำระดับโลกอย่าง สมเด็จพระจักรพรรดิ์ฮิโรฮิโตะ  (Emperor Hirohito) เนลสัน แมนเดรา (Nelson Mandela) ปวงกาเร่ (Poincare) ประธานาธิบดีแห่งอาร์เจนตินา  และ ลอร์ดเคอร์สัน (Lord Curzon) อีกด้วย

Anne-Sophie Pic เชฟมิชลินสามดาว

ส่วนด้านอาหารโรงแรมโบริวาจ พาเลซ มีชื่อเสียงไม่เป็นรองใคร ห้องอาหารชั้นนำของโรงแรม ได้แก่ Anne-Sophie Pic au Beau-Rivage Palace ที่เปิดตั้งแต่ปี 2009 Anne-Sophie Pic เป็นเชฟรุ่นที่ 3 ในครอบครัวเชฟที่มีชื่อเสียงจากห้องอาหาร Drôme ในเมือง Valence เธอเป็นเชฟหญิงชาวฝรั่งเศสคนเดียวที่ได้รับรางวัลมิชลิน 3 ดาว และเป็นคนแรกในตระกูลที่แยกออกมาจากห้องอาหารของครอบครัวเพื่อมาร่วมทีมกับโรงแรมโบริวาจ พาเลซ

หากต้องการความเผ็ดซ่าของวาซาบิในสวิตเซอร์แลด์ โรงแรมโบริวาจ พาเลซพร้อมเสริฟซูชิ และซาซิมิชั้นยอดฝีมือพ่อครัวชาวญี่ปุ่นที่ห้องอาหารญี่ปุ่น Miyako สำหรับแฟนอาหารอิตาเลี่ยนสามารถไปที่ห้องอาหาร L’Accademia ในโรงแรม Hôtel Angleterre & Résidence ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือเดียวกันกับโรงแรมโบรีวาจ พาเลส หากต้องการกินอาหารในบรรยากาศสบายๆ Cafe Beau-Rivage  คาเฟ่สไตล์บราซเซอรี่ของโรงแรมเป็นห้องอาหารที่เหมาะที่สุด

ในช่วงฤดูร้อนแขกที่ต้องการดื่มด่ำกับการล่องทะเลสาบชมทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองพร้อมรับประทานอาหารว่างที่ส่งตรงจากโรงแรมโบริวาจ พาเลซ สามารถเลือกใช้บริการ Le Montreux  เรือพลังงานไอน้ำที่จัดเป็นห้องอาหารกลางน้ำ

โรงแรมโบริวาจ พาเลซ เสนอที่พักราคาพิเศษพักห้องจูเนียร์สวีท จำนวน 3 คืน พร้อมอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ ราคาเริ่มต้นที่ 49,100 บาท  >> คลิ๊กดูรายละเอียดแพคเกจ

โรงแรมยังมีบริการเครื่องดื่มค็อกเทล อาหารว่าง ไวน์รวมถึงซิก้าร์ชั้นเลิศที่ BAR และ Lobby Lounge ไวน์ที่นำมาเสิร์ฟนั้นมาจากห้องเก็บไวน์ระดับตำนานของโรงแรมที่อุดมไปด้วยไวน์หายากกว่า 600 ชนิดรวมทั้งสิ้นกว่า 75,000 ขวด นอกเหนือจากการให้บริการห้องอาหารและบาร์ของโรงแรมแล้ว โรงแรม โบริวาจ พาเลซ ยังเปิดให้บริการสปาที่แสนสงบและหรูหราในชื่อว่า CINQ MONDES Spa

สำหรับชาวไทย หากมาท่องเที่ยวในเมืองโลซานน์ ไม่ควรพลาดโอกาสเดินตามเส้นทางต่าง ๆ ในเมืองโลซานน์ เมืองซึ่งเคยเป็นที่ประทับของในหลวงรัชกาลที่ 9  พร้อมด้วยสมเด็จพระบรมราชชนนี พระเชษฐภคินีและพระเชษฐา สามารถสอบถามเส้นทางและขอคำแนะนำได้จากทางโรงแรม

สำรองห้องพักโดยตรงได้ทางเว็บไซต์ www.brp.ch

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นพิเศษผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ @beaurivagepalace และอินสตาแกรม #beaurivagepalace

Chusri Ngamprasert
Chusri Ngamprasert
Keep calm and purr on.
RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular